Kinh nghiệm niềng răng thẩm mỹ hiệu quả và an toàn

Không khó để bắt gặp hình ảnh một người niềng răng ở đâu đó. Nhưng điều khiến bạn còn thắc mắc là khi nào cần niềng răng, những đối tượng răng thế nào mới tiến hành niềng để có kết quả tốt nhất.

Khi nào cần niềng răng?

Khi nào cần niềng răng?

Niềng răng là phương pháp nha khoa giúp nắn chỉnh sắp xếp lại đều hơn các răng trên cung hàm và điều chỉnh lại khớp cắn. Tùy vào từng trường hợp và tình trạng răng cụ thể mà xác định rõ ràng kinh nghiệm niềng răng thẩm mỹ .
Những đối tượng sau đây sẽ cần thiết niềng răng để có được một hàm răng đều đẹp như ý:
Răng hô móm
Răng hô móm khiến cho các răng giữa hai hàm trên, dưới không đều với nhau, răng chìa ra ngoài gây khó khăn trong việc khép miệng.

khi nào cần niềng răng 2

Răng hô móm

Đối với trường hợp hô móm cần xác định rõ ràng khi nào cần niềng răng, bởi răng hô có thể do hai nguyên nhân: hô do răng và hô do hàm. Nếu hô do hàm thì không có hiệu quả khi niềng răng ngược lại hô do răng phải tiến hành niềng để điều chỉnh, nong kéo các răng về vị trí mong muốn.

Răng thưa hở kẽ

khi nào cần niềng răng 3

Răng thưa hở kẽ

Răng thưa khiến cho bạn cảm thấy tự ti và hơn thế nữa, theo nhân tướng học những người răng thưa là người không giữ được tiền của. Vậy với đối tượng này thì niềng răng là giải pháp hoàn hảo để rút ngắn khoảng cách của các răng với nhau và không làm tổn thương mô răng.

Răng khấp khểnh, lệch lạc

khi nào cần niềng răng 4

Răng mọc lệch lạc, chen chúc

Răng mọc khấp khểnh, chen chúc, làm mất thẩm mỹ và gây khó khăn trong vệ sinh răng miệng hằng ngày, dễ phát sinh các bệnh lý về răng miệng. Thực hiện niềng răng giúp điều chỉnh và khắc phục được tình trạng này khi mà các răng được đưa về lại đúng vị trí trên cung hàm, không còn mọc lệch lạc.
Muốn chắc chắn hơn về vấn đề khi nào cần niềng răng tốt hơn hết nên tìm đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra tư vấn đúng nhất.

Quy trình niềng răng chi tiết

Sau khi biết được khi nào nên niềng răng thì quy trình niềng răng chi tiết sẽ giúp bạn biết được khi niềng răng mắc cài pha lê mình sẽ trải qua những giai đoạn như thế nào.
Bước 1: Thăm khám và tư vấn

khi nào cần niềng răng 5

Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng

Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, các bệnh lý cần điều trị trước khi niềng và đưa ra giải pháp hợp lý
Bước 2: Chụp phim cấu trúc răng
Kết quả phim chụp cấu trúc răng giúp bác sĩ đánh giá chính xác cấu trúc xương hàm, độ lệch, hô móm và thưa của răng bao nhiêu từ đó đưa ra những tính toán chi tiết cho quá trình niềng răng cụ thể.

khi nào cần niềng răng 6

Chụp phim cấu trúc răng

Bước 3: Lấy dấu, thiết kế mẫu thạch cao và lấy mắc cài
Tiến hành lấy dấu răng để thiết kế mẫu thạch cao và chuyển sang Labo chế tạo mắc cài phù hợp
Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài
Mắc cài được bác sĩ gắn lên từng răng, lắp dây cung và cố định mắc cài chắc chắn trên hàm bằng dây chun nha khoa

khi nào cần niềng răng 7

Tiến hành gắn mắc cài niềng

Bước 5: Hẹn lịch tái khám và theo dõi liệu trình niềng
Bác sĩ hẹn lịch tái khám, theo dõi mức độ dịch chuyển của các răng theo từng giai đoạn và thay chun mắc cài giúp quá trình niềng được diễn ra thuận lợi

Nếu xác định được khi nào cần niềng răng, tiến hành niềng răng kịp thời sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề của những hàm răng khiếm khuyết và ngăn chặn được các phát sinh xấu ảnh hưởng đến răng miệng và sức khỏe sau này của mỗi người.

0 nhận xét: