Những đối tượng nào nên thực hiện dịch vụ niềng răng thẩm mỹ

Tổng hợp các loại mắc cài niềng răng phổ biến nhất hiện nay. Giúp bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng an toàn và phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân

Hiện nay các loại mắc cài niềng răng phổ biến bao gồm:

  • Mắc cài kim loại
  • Mắc cài sứ
  • Niềng răng không mắc cài invisalign
  • Niềng răng tháo lắp
Hãy cùng Nha khoa quốc tế Dencos Luxury tìm hiểu lần lượt thông tin các loại mắc cài niềng răng này

Mắc cài niềng răng bằng kim loại

Là loại mắc cài được sử dụng đầu tiên trong chỉnh nha, đây là mắc cài cơ bản cũng có thể được làm bằng vàng hay bạc. Khung mắc cài kim loại có lực rất mạnh nên ban đầu mới đeo thấy hơi vướng víu ở phần má và nướu răng. Các mắc cài kim loại luôn đi liền với dây cao su đàn hồi giúp giữ khung và định hình cấu trúc hàm răng.
các loại mắc cài niềng răng
Mắc cài kim loại được sử dụng đầu tiên trong chỉnh nha niềng răng
Ưu điểm:
− Chi phí thấp nhất trong các loại hình niềng răng, quy trình thực hiện đơn giản.
− Mắc cài kim loại có lực mạnh giúp thời gian niềng chỉnh răng nhanh hơn.
− Dây cài có nhiều màu sắc đa dạng phù hợp với thị hiếu của trẻ em.
Nhược điểm:
− Tính thẩm mỹ thấp hơn so với những loại khác.
− Mắc cài có thể bị bong, sút gãy nếu vận động mạnh, có thể ảnh hưởng đến thời gian chỉnh nha hoặc có thể làm tổn thương đến nướu và răng.

Mắc cài niềng răng bằng sứ

Mắc cài niềng răng bằng sứ được làm từ hợp kim gốm và một vài vật liệu vô cơ khác, hợp màu với màu sắc của răng nên rất thẩm mỹ. Dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tạo lực kéo.  Ngày nay niềng răng bằng sứ dần được thay thế niềng răng kim loại bởi cũng gắn liền trực tiếp lên răng nhưng niềng răng bằng sứ khó nhận ra hơn khi đeo niềng.
các loại mắc cài niềng răng 2
Mắc cài sứ được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao
Ưu điểm:
− Vật liệu mắc cài bằng sứ có độ chịu lực lớn và rất khó để phá vỡ.
− Các dây thun có độ đàn hồi cao giúp quá trình chỉnh nha nhẹ nhàng, không gây bất cứ khó chịu nào cho bệnh nhân.
− Mang lại tính thẩm mỹ cao cho chủ nhân trong thời gian chỉnh nha bởi mắc cài sứ khó nhận ra, một số loại dây cung và dây môi cũng có màu trong suốt.
Nhược điểm:
−Lực của mắc cài sứ kém hơn lực của mắc cài kim loại nên thời gian niềng răng kéo dài hơn.
− Chi phí niềng răng mắc cài sứ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại.
− Những trường hợp răng mọc quá lệch lạc không phù hợp với niềng răng mắc cài sứ.

Niềng răng không mắc cài invisalign

Invisalign là phương pháp niềng răng bằng hàng loạt các khay trong suốt để làm thẳng răng và giúp bạn có được nụ cười đẹp như mong muốn.
Với sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực nha khoa hiện nay, ngoài những phương pháp niềng răng truyền thống như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài mặt lưỡi...thì niềng răng không mắc cài invisalign ngày càng được sử dụng rộng rãi, nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
niềng răng không mắc cài invisalign
Niềng răng không mắc cài invisalign
Niềng răng không mắc cài có tác dụng không thua kém gì những phương pháp niềng răng truyền thống. Niềng răng không mắc cài invisalign là một giải pháp cho những ai muốn thực hiện niềng răng chỉnh nha nhưng không muốn dùng những mắc cài lộ liễu, khiến khó chịu và mất tự nhiên khi giao tiếp.

Đối tượng phù hợp với niềng răng tháo lắp

niềng răng tháo lắp
Niềng răng thao lắp phù hợp nhất cho trẻ em
Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha thường được bác sĩ chỉ định để nắn chỉnh răng cho trẻ nhỏ có độ tuổi từ 8 – 12 tuổi, khi bắt đầu có những vấn đề về răng như bị hô, móm, khập khểnh…
Trẻ em ở giai đoạn này đang là thời kỳ răng và xương hàm của trẻ phát triển, mô xương mềm và chưa vững chắc nên niềng răng tháo lắp là giải pháp phù hợp nhất, mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn đảm bảo ăn nhai cho trẻ.
Ngoài ra, niềng răng tháo lắp có thể áp dụng cho trường hợp vòm hàm răng không chuẩn, mức độ sai lệch của răng nhẹ. Tuổi càng lớn càng thì xương hàm càng ổn định khi đó niềng răng tháo lắp chỉ có tác dụng nong hàm.
Niềng răng mất bao lâu. Thông thường, tùy vào mức độ răng của trẻ mà theo một quy trình bác sĩ thường dựa vào sự dịch chuyển và thay đổi của răng mà thay các khay niềng với kích thước khác nhau. Trung bình một quá trình niềng răng tháo lắp cho trẻ sẽ có gần 5 – 7 khay.

0 nhận xét: