Những yếu tố quyết định đến độ bền của rắng sứ thẩm mỹ

Tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về dịch vụ làm đẹp hiệu quả này

Hiệu quả của răng sứ được bao lâu ?

Răng sứ là sản phẩm của công nghệ làm răng thẩm mỹ hiện đại và tương đối hiệu quả trong việc phục hình răng. Nhờ việc làm răng sứ mà hàm răng trở nên trắng sáng, không còn tình trạng vàng ố trước đây. Ngoài ra, răng đều đẹp và cân đối, khiến răng chắc khỏe, đảm bảo hoàn toàn chức năng ăn nhai.Vậy răng sứ dùng được bao lâu

Răng sứ dùng được bao lâu
Điểm khác biệt của các loại răng sứ hiện nay

Tuy nhiên, sau một quá trình sử dụng, răng khó mà nguyên vẹn, dễ bị biến dáng và thay đổi màu sắc. Đặc biệt, mỗi loại răng sứ có thời gian sử dụng khác nhau mà bạn nên chú ý:
– Ngược lại răng toàn sứ lại mang đến cho hàm răng độ trắng sáng và khỏe mạnh lâu dài. Thời gian duy trì trung bình của hàm răng trung bình từ 10-15 năm. Đây là giới hạn tối đa mà hiếm có loại răng nào có thể đạt được và đảm bảo nguyên vẹn.
– Răng sứ kim loại thường có độ bền rất thấp, thường dao động trong vòng 5 năm bởi dòng sứ này dễ bị ô xi hóa hay ảnh hưởng từ bên ngoài

Thời gian tồn tại của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Răng sứ dùng được bao lâu hay nói cách khác là độ bền của răng do rất nhiều nhân tố tạo nên.

– Kỹ thuật làm răng sứ: Các thao tác làm răng ảnh hưởng rất nhiều đến độ chắc khỏe và khả năng tồn tại của răng. Cụ thể là các bước làm răng cần chú ý về:
Tỉ lệ mài răng thật: Đây là nhân tố chính, tác động trực tiếp đến việc mão răng có bám chặt vào răng hay không. Do đó, cần mài răng phù hợp, răng không được mài quá lớn hoặc quá bé, đủ tương thích để mão răng duy trì chắc chắn. Ngoài ra, hạn chế lấy tủy răng khi không cần thiết, giảm thiểu tình trạng chết răng tối đa.
Tình trạng sức khỏe răng miệng: Việc thăm khám răng và chụp X quang răng nhằm đảm bảo hàm răng được kiểm tra chính xác, phát hiện và điều trị triệt để các bệnh lý về răng. Từ đó, răng mới khỏe mạnh và việc bọc răng sứ tiến hành dễ dàng và bền vững.



Các thao tác bọc mão răng sứ cần chính xác và nhanh chóng

 Lắp mão răng sứ: Đây là công đoạn cuối cùng, đánh giá sự ổ định của răng. Vì vậy mão răng cần được gắn  vĩnh viễn và đảm bảo rằng không thể tháo rồi hay xô lệch dù có tác động nào từ bên ngoài.

– Chăm sóc răng: Đây cũng là vấn đề cần thận trọng sau khi bọc răng sứ. Bởi việc vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây hại đến răng. Ngoài ra, thói quen ăn uống hàng ngày cũng cần lưu ý tránh để răng bị vỡ hay nứt…
– Chất liệu sứ: Vật liệu sứ cũng là yếu tố làm nên tuổi thọ của răng. Bởi mỗi loại răng có cấu tạo khác nhau nên khả năng chịu lực, chịu nhiệt cũng không giống nhau. Tùy vào nhu cầu và tuổi tác mà chọn lựa loại răng sứ cho phù hợp nhất.

>>> Xem thêm : Có nên làm cầu răng

0 nhận xét: